Tìm kiếm

Sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt và những bí ẩn ít người biết

Đà Lạt xinh đẹp nằm ẩn mình giữa dãy núi Tây Nguyên của Việt Nam đã lưu giữ nhiều câu chuyện huyền bí, và trong số đó, “Sự Tích Đồi Thông Hai Mộ” là một câu chuyện đầy thú vị và gợi mở. Hầu như mọi người khi đến đây du lịch đều muốn đến […]

Đà Lạt xinh đẹp nằm ẩn mình giữa dãy núi Tây Nguyên của Việt Nam đã lưu giữ nhiều câu chuyện huyền bí, và trong số đó, “Sự Tích Đồi Thông Hai Mộ” là một câu chuyện đầy thú vị và gợi mở. Hầu như mọi người khi đến đây du lịch đều muốn đến khám phá đồi thông này. Trong bài viết dưới đây, Fresh Đà Lạt sẽ chia sẻ đến bạn tiểu sử Đồi thông hai mộ Đà Lạt và những câu chuyện bí ẩn đằng sau mà ít người biết đến.

Đồi thông hai mộ Đà Lạt – Điểm du lịch tâm linh Đà Lạt

Đồi thông hai mộ Đà Lạt – Điểm du lịch tâm linh

Tiểu sử Đồi thông hai mộ đã trở thành câu chuyện mà khi đến với Đà Lạt, du khách nào cũng sẽ từng nghe qua. Đồi thông cũng là một địa điểm hấp dẫn cho những người muốn khám phá những điều kỳ lạ và không thể giải thích. Hãy tìm hiểu một vài thông tin trước khi đến với sự tích Đồi thông hai mộ nhé!

Đồi thông hai mộ ở đâu?

Đồi thông hai mộ có vị trí thuận tiện và gần trung tâm thành phố, dễ dàng tiếp cận từ các điểm du lịch khác trong khu vực. Địa điểm cụ thể nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường 9, thành phố Đà Lạt, nằm bên hồ Than Thở, cách trung tâm thành phố chỉ 6km.

Cách di chuyển đến Đồi thông hai mộ nhanh chóng nhất

Để đến và tìm hiểu câu chuyện Đồi thông hai mộ đi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện cá nhân. Các đoạn đường di chuyển đến đồi thông đều là đường lớn và bằng phẳng. Do vậy, nếu chưa thân thuộc đường đi, bạn chỉ cần xem chỉ dẫn của Google Map để có thể đến đích.

Cách di chuyển đến Đồi thông hai mộ Đà Lạt

Nếu bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt, bạn cần đi qua các cung đường là qua cầu Ông Đạo → đi vào đường Trần Quốc Toản → đi đến đường Yersin → đi đến đường Nguyễn Trãi → đi lên đường Quang Trung → tiếp đến đường Phan Châu Trinh và đến đường Hồ Xuân Hương. Lúc này, bạn sẽ thấy hồ Than Thở và Đồi thông hai mộ nằm bên tay phải của bạn.

Cảnh vật tại Đồi thông hai mộ

Khi đến với Đồi thông hai mộ, bạn không chỉ được nghe sự tích Đồi thông hai mộ – tình buồn của đôi trai tài gái sắc mà còn được thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng. Nơi đây là khu du lịch mang tính tâm linh. Do đó, những hoạt động dịch vụ náo nhiệt hầu như không được xây dựng.

Trải qua nhiều năm khai thác du lịch, Đồi thông hai mộ, hồ Than Thở và cảnh vật xung quanh vẫn mang nét giản dị, mộc mạc và tĩnh lặng. Thiên nhiên tại khu vực dường như cũng ưu ái với đôi tình nhân khi mang đến không khí mát mẻ, trong lành và gió thổi nhẹ nhàng.

Sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt

Sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt là câu chuyện xảy ra vào trước năm 1975 – năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Anh Tâm là con của gia đình giàu có tại Tiền Giang và đến Đà Lạt để học Trường Võ bị Quốc gia Đà Lạt. Chị Thảo là con của gia đình công chức nghèo trên cao nguyên Lang Biang.

Sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt

Hai người đã gặp được nhau, nảy sinh tình cảm và thề non hẹn biển muốn gắn bó cả đời. Sau khi hoàn thành việc học, anh Tâm về thưa chuyện cưới xin với ba mẹ nhưng gia đình phản đối kịch liệt do không “môn đăng hộ đối”. Ba mẹ anh đã ép buộc anh cưới một người xa lạ “xứng đôi” để anh nhanh chóng quên đi mối tình cũ. Tuy nhiên, anh đã không đồng ý và quyết định đi lính.

Trong thời gian tham gia chiến trường này, chị Thảo nhận được tin anh đã tử trận. Nỗi đau chồng chất nỗi đau, chị đã quyết định tự kết liễu mình vào ngày 15.03.1956 tại đồi thông – nơi hai người đã nguyện thề. Sau đó, gia đình đã an táng cô dưới chân đồi theo nguyện vọng lúc sinh thời.

Tuy nhiên, sự việc báo tử của anh Tâm lại xảy ra nhầm lẫn và anh không hề ra đi. Khi anh trở lại Đà Lạt tìm người yêu thì hay hung tin cô đã tự kết liễu vì mình. Sau đó, anh đã khóc thê thảm tại phần mộ và quyết định đi theo người yêu. Lá thư cuối cùng anh để lại có nguyện vọng là được đặt ngôi mộ cạnh ngôi mộ của cô. Từ đó, sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt được hình thành và là cảm hứng cho nhiều thi sĩ làm thơ.

Những bí ẩn ít người biết về câu chuyện Đồi thông hai mộ

Những bí ẩn về câu chuyện Đồi thông hai mộ Đà Lạt

Tại Đồi thông hai mộ đã có rất nhiều câu chuyện về vụ tự tử hay án mạng đã được phát hiện. Người ta truyền tai nhau rằng vì nơi đây đã bị ám, âm khí nặng nề và ngày càng có nhiều lời đồn thổi. Cùng với cảnh vật tĩnh lặng có phần âm u và sơ khai, nhiều người đã tin rằng những câu chuyện rỉ tai là có thật.

Tuy nhiên, theo người dân tại đây, vì địa điểm có phần hoang vắng và có sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt nên nhiều người đã lợi dụng để thêu dệt các câu chuyện. Từ đó, địa điểm sẽ thu hút được sự tò mò của du khách. Những lời đồn thổi này hoàn toàn không chính xác. Khi bạn đến Đồi thông hai mộ hãy an tâm về sự an toàn tại nơi đây, đến với sự trân trọng, thành kính cho chuyện tình buồn của hai người.

Những lưu ý khi bạn đến tham quan tại Đồi thông hai mộ

Nếu bạn đã hiểu rõ về sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt và đồng cảm với chuyện tình buồn, hãy đến tham quan nơi đây. Tuy nhiên, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần tham khảo trước khi đến:

Lưu ý về trang phục

Lưu ý về trang phục khi đến tham quan Đồi thông hai mộ

Sự tích Đồi thông hai mộ đã được truyền tai nhau rộng rãi và thu hút nhiều du khách đến tham quan. Tuy nhiên, đây là địa điểm tâm linh, có thờ cúng người đã khuất nên bạn cần ăn mặc cần lịch sự, tươm tất. Đồng thời, các tư thế chụp ảnh của bạn cũng cần đứng đắn, lịch sự, không phản cảm.

Khi đến đây, bạn nên chuẩn bị thêm áo khoác mỏng vào mùa hè, áo ấm vào mùa đông do cảnh vật nhiều cây xanh, vị trí trên cao và phía dưới có hồ nước nên nhiệt độ tại đây thường thấp hơn so với thành phố.

Những đồ dùng cần chuẩn bị

Thông thường, sau khi biết được sự tích Đồi thông hai mộ, du khách đến đây vì sự tò mò và tiếc thương cho mối tình sâu đậm của người đã khuất. Do đó, mọi người thường mang theo hương, hoa quả đến để thắp và thể hiện sự thành tâm. Tuy nhiên, đây là việc làm tự nguyện, bạn có thể hoặc không cần chuẩn bị. Điều quan trọng khi tới đây là bạn cần thành tâm.

Gợi ý những địa điểm cho cặp đôi siêu lãng mạn khi du lịch Đà Lạt

Bên cạnh sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt, nơi đây còn có rất nhiều câu chuyện hay về thành phố, tình yêu và cả địa điểm du lịch hấp dẫn. Dưới đây là top 3 địa điểm dừng chân bạn nhất định không thể bỏ qua.

Fresh Garden Đà Lạt – Khu vườn xanh khổng lồ giữa lòng thành phố

Fresh Garden Đà Lạt - Khu vườn xanh khổng lồ giữa lòng thành phố

Sau khi bạn đã đến tham quan nơi sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt được truyền tai nhau, thì địa điểm tiếp theo bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt là Fresh Garden. Fresh Garden Đà Lạt là địa điểm du lịch thuộc quản lý của Fresh Đà Lạt – thương hiệu cung cấp dịch vụ du lịch – nghỉ dưỡng – ẩm thức thứ thiệt tại “thành phố ngàn hoa”. Đến với Fresh Garden, bạn sẽ được hòa mình vào những cánh đồng hoa bạt ngàn màu sắc trải dài.

Tùy theo từng mùa, Fresh Garden sẽ mang đến bạn loài hoa cùng màu sắc phong phú khác nhau. Một năm bốn mùa nơi đây đều là khoảng thời gian của hoa khoe sắc, giúp bạn dễ dàng ghi lại được khoảnh khắc tươi trẻ tuyệt vời nhất.

Fresh Garden Đà Lạt

Cánh đồng hoa của Fresh Garden được quy hoạch bài bản. Từng vựa hoa sử dụng các loài với màu sắc khác nhau. Tổng thể cánh đồng tạo nên sự hài hòa về màu sắc và giao thoa màu tuyệt vời. Nếu bạn muốn có được những bức ảnh “xịn sò cực chất”, đừng quên tham khảo thêm những góc ảnh xinh đẹp qua Fanpage Khu du lịch Fresh Garden Dalat nhé!

Đồi cỏ hồng 

Đồi cỏ hồng nằm ở khu vực Suối Vàng Đà Lạt, gần nơi sự tích Đồi thông hai mộ được hình thành. Vốn dĩ nơi đây được gọi là đồi cỏ hồng vì khi mặt trời làm tan chảy hết sương đêm, sắc hồng của đồng cỏ được ló dạng và trông như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Đồng cỏ khoác lên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng và đầy trong trẻ. Đây chắc chắn là dấu ấn khó phai trong lòng du khách Đà Lạt.

Hồ Than Thở

Hồ Than Thở tại Đà Lạt

Hồ Than Thở cũng là nơi sự tích Đồi thông hai mộ được nhắc đến, nằm giữa những ngọn đồi xanh mướt và rừng thông bao quanh. Cảnh quan tại đây rất tươi đẹp và hài hòa, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, tham gia các hoạt động như cưỡi ngựa, đạp vịt,…và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh hồ.

Fresh Đà Lạt đã chia sẻ đến bạn chi tiết sự tích Đồi thông hai mộ Đà Lạt và những bí ẩn được hình thành từ sự tích này. Dù còn nhiều câu chuyện bí ẩn được lưu truyền nhưng nơi đây vẫn là một trong những địa điểm được nhiều người ghé qua. Bạn cũng đừng quên ghi lại điểm dừng chân mà chúng tôi đã chia sẻ khi đến du lịch Đà Lạt nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và thú vị!