Tìm kiếm

Trải nghiệm thú vị tại Đập Ankroet – Điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Lạt

Đà Lạt – thành phố của ngàn hoa và sương mù, đã từ lâu trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn thu hút cả du khách quốc tế. Một điểm đến đặc biệt mà ai đã từng đặt chân đến Đà Lạt đều không thể bỏ qua […]

Đà Lạt – thành phố của ngàn hoa và sương mù, đã từ lâu trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ với du khách trong nước mà còn thu hút cả du khách quốc tế. Một điểm đến đặc biệt mà ai đã từng đặt chân đến Đà Lạt đều không thể bỏ qua chính là Đập Ankroet – điểm du lịch được ví von như “Tuyệt Tình Cốc” thứ 2 tại Đà Lạt khiến bao người say đắm. Vậy hãy cùng Fresh Đà Lạt khám phá xem Đập Ankroet có gì mà lại thu hút nhiều du khách đến vậy qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về vẻ đẹp của Đập Ankroet Đà Lạt

Đập thủy điện Ankroet là một trong những vùng đất đẹp nhất ở Đà lạt đầu tiên mà được bác sĩ Yersin tìm được và cho rằng vùng đất cao nguyên này quả đúng là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trong tương lai. Ankroet chính là cái tên được người Pháp đặt cho ngọn thác này với ý nghĩa là hoang sơ, thanh bình và suối reo rì rào suốt ngày đêm.

Đôi nét về vẻ đẹp của Đập Ankroet Đà Lạt

Đập Ankroet nằm cách trung tâm thành phố không quá xa khoảng 12km về hướng Tây Bắc. Thác Ankroet nằm trong quần thể hồ Đan Kia – Suối Vàng ngay dưới chân núi Lang Biang hùng vĩ. Thác có tốc độ nước chảy cực mạnh và cuốn nên chính phủ Mỹ đã chọn nơi đây để xây dựng nhà máy thủy điện đầu tiên tại Đà Lạt để cung cấp điện cho toàn thành phố.

Khi đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự vĩ đại và mạnh mẽ của đập, với dòng nước xanh biếc trải dài và tạo thành một hồ nước rộng lớn. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống, tạo nên những ánh sáng mờ ảo trên mặt nước, tạo nên một khung cảnh thơ mộng và lãng mạn.

Hướng dẫn đường đi đập Ankroet

Hướng dẫn đường đi đập Ankroet

Để đến thác Ankroet, bạn có thể xuất phát từ chợ Đà Lạt và di chuyển vào đường Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Thái Học. Tiếp tục rẽ vào đường Trần Quốc Toản và đi theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để đến Ankroet. Từ đầu đường Ankroet, bạn đi thêm vài km sẽ tới chỗ ngã ba có rào chắn màu đỏ. Sau đó bạn đi qua Thảo Nguyên Quán tầm 500m, bên tay trái tiếp tục đi thêm 2km nữa là sẽ đến đập Ankroet.

Những trải nghiệm thú vị tại Tuyệt Tình Cốc thứ 2 của Đà Lạt

Khám phá đập Ankroet – một thiên đường hoang sơ giữa lòng Đà Lạt! Với vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và khung cảnh thơ mộng, thác Ankroet là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa. Hãy tham khảo một số trải nghiệm thú vị tại đây nhé!

Tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ tại đập Ankroet

Không phải tự nhiên mà Ankroet được nhiều du khách thập phương ví von như “Tuyệt Tình Cốc” thứ 2 tại Đà Lạt bởi nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng với dòng nước từ trên cao tràn về dưới tạo ra những dòng nước trắng xóa đem lại những âm thanh mãnh liệt và huyền ảo. Hay là những sắc xanh ngọc bích tuyệt đẹp của mặt hồ nước trong xanh được bao bọc bởi những vách đá uy nghi, đồ sộ. Khi ánh nắng mặt trời chiếu vào, màn nước tạo ra các tia sáng lung linh, tạo nên một bức tranh kỳ diệu và mê hoặc.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ tại đập Ankroet

Chụp hình check in tại đập Ankroet được rất nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hùng vĩ mây trời lồng lộng của dòng thác. Xung quanh là khung cảnh rừng thông bạt ngàn tạo nên một background tuyệt đẹp cho các tín đồ sống ảo. Bạn có thể thưởng thức cảnh hồ từ nhiều góc cạnh khác nhau, băng qua những bậc thang đa là bạn sẽ có những bức hình tuyệt vời.

Cắm trại picnic tại thác Ankroet

Cắm trại picnic tại thác Ankroet

Đập Ankroet sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ và chưa có sự đầu tư và khai thác từ con người nhưng nơi đây vẫn là một điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Ngoài việc ngâm mình trong làn nước xanh mát, bạn và người thân còn có thể tổ chức các hoạt động ngoài trời đầy thú vị.

Dưới thác là một không gian hoàn hảo cho những buổi cắm trại, picnic qua đêm. Để thêm phần thú vị, bạn cũng có thể tổ chức các buổi team building với nhiều trò chơi hấp dẫn như mật thư, lội suối. Đêm xuống sẽ cùng nhau đốt lửa trại, chuẩn bị đồ ăn cho buổi tiệc BBQ, cùng nhau quây quần ca hát trong một khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Hãy thử một lần trải nghiệm cắm trại hoà mình với thiên nhiên tại nơi đây nhé!

Tham quan kiến trúc của nhà máy thủy điện Ankroet

Nhà máy thủy điện Ankroet là nhà máy thủy điện đầu tiên được Pháp xây dựng tại Đà Lạt vào năm 1942. Đây là công trình thủy điện có bề dày lịch sử lâu năm, đánh dấu mốc quan trọng của ngành thủy điện Việt Nam. Công trình được thiết kế độc đáo với sự kết hợp giữa kiến trúc công xưởng và kiến trúc đá miền Tây nước Pháp từ thế kỉ XX.

Tham quan kiến trúc của nhà máy thủy điện Ankroet

Mặc dù không còn hoạt động nhưng nhà máy vẫn đóng một vai trò quan trọng về mặt lịch sử. Nơi đây được xem là một đại sứ du lịch, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của cao nguyên Lâm Viên. Cũng nhờ đó mà nơi đây thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến tham quan và khám phá kiến trúc cổ tại nhà máy này.

Để có thể tìm hiểu công trình kiến trúc mang tầm cỡ Đông Dương này, từ ngã ba Phước Thành bạn đi khoảng 7,2km theo đường Ankroet. Đến ngã ba Đạ Nghịt rẽ phải và đi theo ĐT 722 khoảng 1,2km. Khi đến cổng nhà máy thủy điện Ankroet, bạn đi dọc theo đường nhựa ngoằn ngoèo xen lẫn dưới tán rừng khoảng 2km là sẽ đến. Đường đi khá khó và nhiều tán cây nên bạn cần chú ý lái xe cẩn thận nhé.

Một số lưu ý khi đi tham quan tại Đập Ankroet

Một số lưu ý khi đi tham quan tại Đập Ankroet

Nếu không rành đường, bạn không nên di chuyển quá sâu vào trong rừng. Bởi nơi đây còn khá hoang sơ và vắng vẻ, bạn có thể bị lạc đường. nếu có thể hãy nhờ sự trợ giúp của người dân địa phương nhé.

Đường đi vào đập Ankroet khá trơn và nguy hiểm. Vì vậy mà bạn nên tránh đi vào những ngày mưa. Hãy đi vào những ngày nắng đẹp để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của nơi đây.  Đối với đoạn đường dẫn xuống dưới hồ có khá nhiều mép đá trơn, bám nhiều rêu. Vì vậy mà bạn nên chuẩn bị những đôi giày có độ bám tốt, di chuyển từ từ để tránh các tai nạn không đáng có xảy ra.

Nên nhớ hãy giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi để bảo vệ vẻ đẹp hoang sơ vốn có của đập Ankroet nhé. Nếu bạn muốn trải nghiệm lên thượng nguồn, hãy chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao có độ bám tốt và thoải mái. Bởi các vách đá ở đây khá dốc và nguy hiểm nên nhớ chú ý an toàn.

Khu vực chưa được đầu tư để phát triển du lịch. Vì vậy hãy nhớ mang theo đồ ăn và nước uống. Và hãy nhớ chú ý trơn trượt khi chụp hình ở các khu vực của đập Ankroet.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng gần thác Ankroet

Nếu đã đi tham quan đập Ankroet thì bạn không nên bỏ qua các địa điểm du lịch gần đó. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm thú vị dành cho bạn:

  • Fresh Garden Đà Lạt

Fresh Garden Đà Lạt là một khu vườn tuyệt đẹp tọa lạc tại thành phố Đà Lạt, rất dễ di chuyển sau khi bạn tham quan đập Ankroet. Với khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, Fresh Garden Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên và muốn tìm hiểu về loài cây hoa phong phú của vùng đất này.

Fresh Garden Đà Lạt

Với hàng ngàn bông hoa tươi tắn khoe sắc, cánh đồng hoa tạo nên một bức tranh màu sắc tuyệt đẹp, là nơi mà du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và chụp những bức ảnh sống ảo triệu view.

Fresh Garden Đà Lạt không chỉ là một khu vườn tuyệt đẹp mà còn là một địa điểm để du khách tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và trải nghiệm những khung cảnh độc đáo. Với những điểm nhấn đặc biệt như cánh đồng hoa rực rỡ, khung cảnh thiên nhiên mơ mộng, hồ nước xanh, thác nước ảo diệu, cổng trời Âu,… Khu du lịch Fresh Garden Đà Lạt sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ trong lòng thành phố hoa Đà Lạt.

Khu vườn tuyệt đẹp tại Fresh Garden

  • Núi Lang Biang

Núi Lang Biang cũng là địa điểm đáng tham quan sau khi bạn ghé thăm đập Ankroet. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên. Từ đỉnh núi cao khoảng 2.167 mét, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt và vùng nông thôn xung quanh. Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động như leo núi, dạo chơi trong rừng, hay thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng Tây Nguyên tại nơi đây.

  • Nhà Thờ Domain

Nhà thờ Domain là một trong ba nhà thờ nổi tiếng nhất của thành phố ngàn hoa. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp cổ đặc trưng tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời giữa nét đẹp văn hóa Pháp và đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Đến đây, Du khách đến đây có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc của nhà thờ, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thành phố, và thưởng thức không gian yên bình ở khu vườn xung quanh.

Đập Ankroet Đà Lạt thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích trải nghiệm thú vị giữa thiên nhiên hùng vĩ. Với vẻ đẹp hoang sơ của thác nước, không gian yên bình của rừng thông và những hoạt động mạo hiểm hấp dẫn, đây là nơi đem đến cho du khách những khoảnh khắc đáng nhớ và trọn vẹn. Nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá Đà Lạt, đừng ngần ngại đến đập Ankroet để trải nghiệm những điều thú vị nhé.